|
ด้านการควบคุมงาน |
|
|
สามารถใช้ระบบ Tracking ในการติดตามและตรวจสอบงานที่อยู่ในระบบ
พร้อมทราบทุกรายละเอียดข้อมูล เพื่อใช้ในการตัดสินกำหนดนโยบายการให้บริการ รวมถึงวางแผนงาน การควบคุมระดับผลงานได้
นำข้อมูลจากระบบนี้มาประเมินผลการดำเนินงานในหน่วยงานเพื่อวิเคราะห์แผนงาน หรือนำไปใช้เป็นข้อมูลด้านงานบริหารและประเมินผล เป็นต้น |
|
|
|
* Sum.ได้มีการออกแบบระบบนี้ให้เหมาะกับงานในธุรกิจเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น สิ่งพิมพ์ ขนส่งสินค้า หรืองาน
เอกสารต่างๆ ของ Office ทั่วๆไป ก็นำไปใช้ได้
* สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ในส่วนของการทำงานที่เป็นระบบ และสามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา
* ลดขั้นตอนในการประสานงานกับลูกค้าที่ยุ่งยากและซับซ้อนลงไป
* อีกทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือขององค์กร เพราะลูกค้าสามารถติดตามและติดต่อท่านได้ตลอดการดำเนินงาน
* โปรแกรมจะบันทึกข้อมูลต่างๆ ของการทำงานให้ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง หรือนำไปใช้เป็นข้อมูลด้านงานบริหาร
และประเมินผลต่อไปได้ |
|
|
|
การทำงานของ Tracking |
|
|
|
|
เป็นการทำงานผ่าน Web Browser ไม่ว่าบริษัทของท่านจะมีเว็บไซด์หรือไม่ก็ตาม ท่านสามารถทำ Link
ผ่านเข้ามายังระบบ Tracking โดยจะมีตัว Disk Station (DS) ในการใช้เป็น Web Server ได้เพียงท่านสร้างหน้า index
ไว้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์บริษัทและทำ Link เข้ามายัง Tracking System ให้ลูกค้าใช้งานได้ |
|
|
|
ตัวอย่าง ปัญหาของการติดตามการส่งสินค้า
ขั้นตอนการให้บริการก่อนนำ Tracking System มาใช้
|
|
|
ลูกค้าติดต่อมายังฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อจ้างให้ส่งสินค้า ต่อจากนั้นฝ่ายบริการลูกค้า รับสินค้าส่งต่อไปยังฝ่ายจัดส่งสินค้า
ฝ่ายจัดส่ง จะทำการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าและส่งไปยังปลายทางต่อไป
ระหว่างการดำเนินการหากลูกค้าต้อง การติดต่อมายังผู้ให้บริการเพื่อขอทราบผลการส่งสินค้าและปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
โดยมีขั้นตอนดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ฝ่ายผู้รับบริการติดต่อผลการส่งมายังฝ่ายบริการลูกค้า
ขั้นตอนที่ 2 ฝ่ายผู้บริการ ติดต่อขอผลการทดสอบ ไปยังฝ่ายจัดส่งสินค้า
ขั้นตอนที่ 3 ฝ่ายจัดส่งสินค้า ส่งผลการส่งแก่ฝ่ายบริการลูกค้า
ขั้นตอนที่ 4 ฝ่ายบริการลูกค้า รายงานผลการทดสอบแก่ผู้ขอรับบริการ
จากขั้นตอนการดำเนินงานข้างต้นจะเกิดความล่าช้าในขั้นตอนการติดต่อไปมาระหว่างผู้ขอรับบริการ ฝ่าย บริการลูกค้า และฝ่าย
จัดส่งสินค้า และขั้นตอนการสืบค้นผลทดสอบจากใบบันทึกผลการจัดส่ง เราสามารถที่จะรวบรัดการดำเนินงานส่วนนี้ ซึ่ง
จะทำให้สามารถบริการลูกค้าได้เร็วขึ้น โดยนำ Tracking System มาใช้ |
|
|
|
เมื่อนำ Tracking System มาแก้ ปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ |
|
ระหว่างการดำเนินการหากลูกค้าต้องการทราบผลการทำงาน ก็ทำได้ในขั้นตอนเดียว
|
|
|
โดยผู้ขอรับบริการดูผลการทดสอบจากเว็บแอปพลิเคชัน
ได้เลยทันที ผู้ขอรับบริการสามารถตรวจสอบสถานการณ์ ดำเนินการและผลการส่งสินค้าได้
ตลอดเวลาว่าดำเนินการไปถึงขั้นใดแล้วจาก Tracking System
ผ่านเว็ บแอปพลิเคชันได้ โดยตรง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดต่อมายังผู้ให้บริการ |