....ตรวจสอบข้อมูลและเอกสาร
..........เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลมีหน้าที่ในการตรวจสอบข้อมูลและเอกสารของพนักงานว่าครบถ้วนตามกฎระเบียบทั้งในส่วนของบริษัทและส่วนราชการ เพื่อนำมาใช้ประกอบการคำนวณเงินเดือนให้ถูกต้อง ในกรณีที่ข้อมูลและเอกสารไม่ครบถ้วน ก็มีหน้าที่ที่ต้องติดตามหรือจัดทำ โดยเฉพาะเอกสารทางราชการต้องมีเงื่อนไขและขั้นตอนต่างๆในการจัดทำด้วย
ข้อมูลและเอกสารที่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบเพื่อเก็บเป็นประวัติและใช้คำนวณเงินเดือน
ใบสมัคร สำเนาบัตรประกันสังคม รูปถ่าย สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จประกันชีวิต สำเนาบัตรประชาชน ใบเสร็จเงินบริจาค สำเนาใบแจ้งวุฒิการศึกษา ใบเสร็จดอกเบี้ยเงินกู้ธนาคาร สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย 50 ทวิ